25 tháng 6, 2013

5 công việc làm tại nhà tốt nhất

Thông tin:

Làm trợ lý ảo, chuyên viên dịch thuật, thiết kế website, chuyên gia hỗ trợ công nghệ, giảng viên trực tuyến là những công việc cho phép bạn ngồi ở nhà làm.

Hiện nay, ngày càng nhiều người sử dụng lao động tin rằng việc thuê những người làm việc từ xa là một giải pháp hiệu quả. Điều đó không chỉ giúp cho doanh nghiệp giảm chi phí quản lý mà còn thuê và giữ được người tài.

 (Ảnh minh họa - Nguồn Internet)

Sau đây là 5 công việc phù hợp nhất bạn có thể làm tại nhà:

Trợ lý ảo
Đây là một lĩnh vực có nhiều tiềm năng nhất là trong thời đại công nghệ thông tin phát triển như hiện nay. Bạn có thể cung cấp những dịch vụ phù hợp với khả năng, trong lĩnh vực bạn am hiểu nhất. Với vị trí công việc này, bạn có thể sở hữu một doanh nghiệp cung cấp trợ lý ảo cho các công ty hoặc làm việc tại nhà cho một vị sếp nào đó với tư cách làm việc từ xa, không cần phải có mặt ở công ty mỗi ngày.

Các doanh nghiệp nhỏ thuê trợ lý ảo để giúp đỡ khi họ không thể thuê một nhân viên thường trực hoặc để tiết kiệm chi phí. Hiệp hội trợ lý ảo quốc tế được thành  lập vào những năm 1990, bắt đầu với 28 thành viên và đã phát triển đến hơn 600 người với chi phí tính từ 15 USD đến 100 USD/h.

Chuyên viên dịch thuật
Những người thông thạo hơn một ngôn ngữ dịch có thể nhận dịch thuật các tập tin âm thanh hoặc dịch tài liệu, không phải đơn thuần chỉ là dịch "word by word" mà đòi hỏi phải có trình độ và cả sự hiểu biết về văn hóa. Các công ty có thể thuê những dịch giả tại nhà với những kỹ năng ngôn ngữ tốt mà không bị cản trở bởi vị trí địa lý.

Theo thống kê, có một sự gia tăng nhân lực trong lĩnh vực này khoảng ​​24% kể từ năm 2006 đến 2016, nhanh hơn nhiều so với mức trung bình của tất cả các ngành nghề khác.

Thiết kế, phát triển website
Công nghệ thông tin là lĩnh vực có số lượng người làm việc tại nhà nhiều nhất hiện nay. Một nhà phát triển, thiết kế website cung cấp các dịch vụ như thiết kế trang web, thay đổi mẫu và thiết kế lại, cập nhật mã, lưu trữ và đánh giá khả năng sử dụng. Trong số hơn 15.000 tin đăng việc làm tại nhà mới hàng tháng trên Odesk.com, các công việc phát triển website có nhu cầu nhiều nhất.

Chuyên gia hỗ trợ công nghệ
Bạn có chiếc máy tính đang gặp lỗi mà không thể tự khắc phục được. Bạn cũng không muốn mất công đem máy của bạn đến các trung tâm sửa chữa. Khi đó, bạn cần đến các chuyên gia hỗ trợ máy tính từ xa.

Theo thống kê, việc làm cho chuyên gia hỗ trợ máy dự kiến ​​sẽ tăng 13% từ năm 2006 đến năm 2016, nhanh hơn nhiều so với mức trung bình của tất cả các ngành nghề với 71.000 việc làm mới.

Giảng viên trực tuyến
Trong khi khoảng cách về địa lý khiến cho nhiều người không thể học tập trực tiếp với các giáo viên có chuyên môn, sự phát triển công nghệ tiên tiến, hợp tác phần mềm đa phương tiện được thiết kế cho các trường học và kết nối Internet tốc độ cao đã tạo ra nhiều cơ hội hơn cho giáo viên và học sinh cùng có thể dạy và học trực tuyến.

Nhân viên đại lý du lịch
Nhân viên đại lý du lịch làm việc tại nhà là một loại hình kinh doanh tuyệt vời. Những đại lý du lịch tại nhà có kinh nghiệm đang ngày càng tăng trưởng mạnh mẽ. Với một  kế hoạch kinh doanh vững chắc tập trung vào lợi nhuận sẽ đưa bạn vượt qua một chặng đường dài để đạt được các mục tiêu tài chính. Ngoài ra bạn  còn có niềm vui trong việc giúp đỡ người khác tận hưởng thời gian rảnh rỗi của họ.

Tuấn Nam
Theo Bankrate/Infonet
Kế toán 7E
Tags:
0 Nhận Xét
G+ Nhận Xét
Nhận Xét

Đăng nhận xét