05 tháng 7, 2013

Cuối tuần là để nghỉ ngơi

Thông tin:
Nếu không thể tìm nổi một phút nghỉ ngơi trong những ngày cuối tuần thì điều đó có nghĩa là bạn chưa biết cách lập kế hoạch cho cả nhà mà thôi.



Chia đều việc nhà
Nhiều người có thói quen dồn việc nhà thành đống và cuối tuần ngập lụt trong đống quần áo, chăn rèm, nhà cửa bẩn thỉu... Phương án tối ưu để có thời gian thưu giãn trong hai ngày nghĩ mỗi tuần là phải "dụ" chồng chia sẻ việc nhà và chia đều công việc cho mỗi ngày. Nếu tối thứ hai lau nhà thì tối thứ tư dọn nhà bếp, và việc rửa xe dành cho thứ sáu... Thứ bẩy và chủ nhật chỉ cần lên kế hoạch ăn chơi, thăm thú nội ngoại.

Lên kế hoạch với cả nhà
Cả tuần bận rộn khiến bạn chỉ muốn ngủ nướng hoặc nằm dài nghe nhạc vào ngày cuối tuần. Nhưng chí ít cũng nên dành lấy một nửa ngày đi ra ngoài, shopping cùng lũ trẻ hoặc đơn giản là xem TV với chồng - những việc được coi là xa xỉ ngày thường. Nhớ thảo luận cùng chồng để lên một kế hoạch thống nhất cho cả nhà, đừng để "trống đánh xuôi, kèn thổi ngược", ông muốn đọc sách còn bà nằng nặc đòi đi xem phim.

Chấp nhận sự khác biệt
Nếu chồng thích chơi cờ với ông hàng xóm thì bạn hoàn toàn có thể dùng thời gian rảnh rỗi để đi gội đầu hay tán gấu với bạn bè. Đừng bực bội vì chồng bạn không phải lúc nào cũng sẵn sàng chia sẻ những thú vui với bạn. Chính bạn cũng không thể ngồi tiếp anh ấy vài ván cờ cơ mà. Cũng đừng dài giọng chê bai thú "tựa gối ôm cần" của chồng là "tốn thời gian" hay sở thích chơi game của anh ấy là nhàm chán, vô bổ... Kiểu đả kích ấy chỉ khiến cuối tuần của bạn thành địa ngục mà thôi.

Có phương án dự phòng
Bạn định đi dã ngoại nhưng trời mưa, hoặc con ốm... Thế là cả ngày Chủ nhật ở nhà hậm hực, chán nản. Hãy lên ít nhất một phương án dự phòng để kể cả khi thời tiết không thuận thì kế hoạch nghỉ ngơi cuối tuần của bạn cũng không bị đổ bể. Chủ động ứng phó linh hoạt trong các tình huống sẽ tránh cho bạn những sự cáu bẳn, bực mình.

"Chuyện ấy" không phải là một "công cụ chạy bằng pin"
Có những cặp vợ chồng lên lịch cứ cuối tuần là phải "giao ban". Đừng bắt ép mình phải "trả bài" theo thời khóa biểu khi bạn không có hứng thú bởi nó sẽ nhanh chóng làm cho cuộc sống của bạn trở nên nhàm chán và mệt mỏi.
Cuối tuần là để nghỉ ngơi
 
Tuấn Nam
(Sưu tầm)
Kế toán 7E
Tags:
0 Nhận Xét
G+ Nhận Xét
Nhận Xét

Đăng nhận xét