01 tháng 10, 2013

Sự hy sinh thầm lặng

Thông tin:

Đôi khi để giúp chúng ra đạt được ước mong, người thân, bạn bè luôn âm thầm trợ giúp thậm chí hy sinh cho ta.

Mint
(Dịch từ Bycommonconsent)

Ngày xưa, có một cậu bé vui vẻ, vô tư, cậu có một người bạn nhỏ dễ thương là chú chim sáo màu xanh. Họ rất thân thiết, mỗi khi cậu đi đâu, chú chim thường bay líu ríu bên cạnh. Ngày nọ, có một cô bé rất xinh chuyển vào lớp của cậu bé. Chàng trai nhỏ tuy thầm mến cô bé nhưng lại rất nhút nhát. Phải cho đến khi nhà trường tổ chức một buổi liên hoan thì cậu mới lấy hết can đảm gặp cô bé và nói lời mời.

Cô bé vốn là hoa khôi trong trường, dù không muốn kiêu ngạo nhưng cô không muốn đi riêng cùng một ai đó, sợ bạn bè trêu chọc. Vì thế cô nói với cậu bé rằng nếu cậu tìm được một bông hồng đỏ cho cô thì cô sẽ nhận lời mời.

Cậu bé nghe vậy rất buồn vì cậu biết ở khắp vùng này không hề có một cây hồng đỏ nào mà chỉ toàn một loại hồng trắng. Trên đường về nhà cậu cứ lẩm bẩm rằng tại sao cô bé không đòi hoa hồng trắng, thế thì dễ cho cậu bao nhiêu.

Trong khi ấy thì người bạn nhỏ - chú chim sáo xanh - đã hiểu những gì cậu bé cần và suốt đêm đó chim sáo không ngủ. Khi bình minh lên cũng là lúc chú chim nghĩ ra cách để giúp bạn mình. Nó bay đi tìm một bông hồng lớn gần nhà, bên cạnh những bụi gai và lấy hết sức mình lao vào bụi gai. Những giọt máu của chú chim nhỏ thấm vào những cánh hoa trắng và nhuộm đỏ thành một bông hồng thắm.

Khi cậu bé ra khỏi nhà, cậu thấy ngay trước cửa một bông hồng đỏ thẫm. Không tin vào mắt mình, cậu bé cúi nhặt bông hoa và vì quá vui mừng, cậu bé không nhận thấy chim sáo xanh nằm trong vũng máu gần đó.

Cậu bé cầm bông hồng đến trường, trên đường đi cậu gặp đám bạn gần nhà đang chơi đá bóng rất sôi nổi. Ban đầu, cậu bé bảo mình đang có việc quan trọng nhưng đám bạn cứ nài kéo cậu chơi cùng. Cậu bé nhìn đám bạn rồi lại quay sanh nhìn bông hồng rồi nghĩ: 'Thực ra cô bé ấy cũng chẳng muốn đi cùng mình đâu nên mới đòi hoa hồng đỏ chứ. Dù mình có mang đến, chắc gì cô ấy đã đồng ý!'.

Thế là cậu quăng bông hồng đi và chạy vào sân bóng. Vậy là sự hy sinh của chim sáo xanh trở thành vô nghĩa.

Cuộc sống cũng vậy, đôi khi để giúp chúng ra đạt được ước mong, người thân, bạn bè luôn âm thầm trợ giúp thậm chí hy sinh cho ta nhưng bản thân ta lại vì những lợi ích trước mắt mà bỏ quên ngay cả điều quan trọng với mình.

Trích : Ngoisao.net
Kế toán 7E
Tags:
0 Nhận Xét
G+ Nhận Xét
Nhận Xét

Đăng nhận xét