08 tháng 3, 2013

7 nguyên tắc vàng khi học tiếng Anh

Thông tin:
Các bạn muốn hiểu và vượt qua nguyên nhân khiến bạn học tiếng Anh rất siêng nhưng chưa giỏi, học từ vựng hiệu quả và nhớ lâu hơn, nghe và hiểu được nhiều hơn, nắm được phương pháp ôn luyện hiệu quả và khoa học vượt qua chán nản?



7 nguyên tắc vàng sau có thể giúp bạn:

1. Học từ vựng theo nhóm từ:
Người bản ngữ không học tiếng Anh bằng cách nhớ các từ riêng biệt mà học cách nói cả nhóm từ. Khi tìm thấy một từ mới, cần ghi lại cả câu, hoặc cả cụm chữ chứa nó.

2. Thực hành từ vựng một cách chủ động:
Học bất cứ khi nào, bất cứ cách nào có thể. Hãy tìm các trang web, bài báo, hay cuốn sách bằng tiếng Anh, đọc chúng và dịch 1 đoạn hay 1 trang nào đó mà bạn cảm thấy thích thú với nội dung. Nếu có thể, bạn có thể thu âm lại trong lúc bạn đọc để làm tư liệu cho những lần sau.

3. Dành thời gian để học bằng tai:
Tại hầu hết các trường, bạn học tiếng Anh với mắt. Bạn đọc sách giáo khoa, học các nguyên tắc ngữ pháp… Nhưng bây giờ bạn nên dành thời gian cho đôi tai của bạn. Xem phim và nghe băng giúp các bạn có thể phát âm đúng hơn, hay hơn và thậm chí giúp các bạn biết cách dùng câu và học thêm được nhiều câu mới, từ mới…Vừa giải trí vừa có thể học - thật thú vị.

4. Chậm nhưng vững:
Chúng ta cần học để hiểu kỹ và nhớ lâu, chứ không phải học thật nhanh. Do đó, khi đọc hay nghe một bài Anh ngữ, hãy lặp đi lặp lại nhiều lần. Chừng nào chúng ta còn chưa nắm vững được nội dung của bài đàm thoại, chừng ấy ta còn phải nghe lại.

5. Suy nghĩ bằng tiếng Anh:
Nên tập nghĩ trong đầu bằng tiếng Anh, hạn chế nghĩ trong đầu bằng tiếng Việt rồi sau đó dịch ra tiếng Anh vì như thế sẽ làm ta mất nhiều thời gian hơn. Tập suy nghĩ trong đầu bằng tiếng Anh thời gian đầu các bạn sẽ cảm thấy rất khó khăn, nhưng sau thời gian khổ luyện chắc chắn các bạn sẽ thấy mình tiến bộ hơn rất nhiều.

6. Phát huy bản năng học tập tự nhiên:
Khi còn là một đứa trẻ một tuổi bạn quan sát thấy xung quanh bạn mọi người trao đổi, cười nói trông rất thú vị. Dần dần, bạn có niềm tin sâu sắc rằng thật tuyệt vời khi được nói. Rồi bạn bắt đầu thử, bi bô những tiếng mama, baba. Sẽ khá khó khăn thời gian đầu, bạn có thể nói ngọng nhưng được ba mẹ động viên, bạn tiếp tục quan sát, lắng nghe và chỉnh sửa. Thế là phản xạ nghe nói của bạn hoàn thiện.
Tiếng Anh cũng thế, hãy phát huy bản năng vốn có của ta.

7. Mạnh dạn nói với người hướng dẫn của bạn:
Đây là vấn đề tiên quyết khi bạn muốn tiến bộ. Hiện nay đa phần các bạn rất ngại nói, không phải vì các bạn không nói được mà các bạn không dám nói vì sợ nói sai. Đừng sợ nói sai hay ngượng ngùng khi nói chuyện với người hướng dẫn bạn. Nếu ngại hay sợ sai, bạn sẽ không bao giờ nhận ra nhược điểm của mình và mãi mãi không sửa được.

(Sưu tầm)
Kế toán 7E
Tags:
0 Nhận Xét
G+ Nhận Xét
Nhận Xét

Đăng nhận xét